Đảng ủy xã Nga My tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS)
Thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy khóa XXI nhiệm kỳ 2020-2025. Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã. Ngày 11/8/2023 Đảng ủy xã Nga My tổ chức HN BCĐ CCHC-CĐS trên địa bàn xã. Chủ trì hội nghị Đ/c Kha Văn Lập, HUV, Bí thư Đảng ủy xã Nga My.
Tại hội nghị đã được nghe đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã thông qua các văn bản xã đã ban hành cần triển khai thực hiện trong thời gian tới; Đ/c Kha Văn Lập, HUV, Bí thư Đảng ủy có ý kiến phát biểu chỉ đạo, định hướng một số nội dung trọng tâm và mục tiêu cần thực hiện đạt được về CCHC-CĐS trong giai đoạn từ năm 2023-2025:
Đ/c Kha Văn Lập, HUV, Bí thư Đảng ủy xã Nga My phát biểu chỉ đạo tại HN BCĐ CCHC-CĐS
1. Trong tháng 8/2023:
- Hoàn thành việc đăng tải, hướng thủ tục trên cổng dịch vụ công trực tuyến.
- 100% cán bộ, công chức UBND xã sử dụng và hướng dẫn thành thạo các thủ tục thuộc lĩnh vực mình phụ trách trên cổng dịch vụ công trực tuyến cho công dân.
- 100% cán bộ, công chức xã có tài khoản công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và sử dụng thành thạo ít nhất 03 thủ tục trên cổng dịch vụ công trực tuyến thuộc mức độ 3, 4.
- 70% cán bộ, người hoạt động không chuyên trách xã đến các bản có tài khoản công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và sử dụng được các thủ tục cơ bản trên cổng dịch vụ công trực tuyến, ít nhất 01 thủ tục thuộc mức độ 3, 4.
- 100% cán bộ từ xã đến các đơn vị bản và 20% người dân được tuyên truyền, phổ biến các kỹ năng cơ bản cho người dân và doanh nghiệp về kỹ năng truy cập và sử dụng Internet, thư điện tử, giải quyết một số thủ tục qua mạng...
2. Trong năm 2023:
- 100% văn bản đến được xử lý đúng quy trình trên hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành VNPT-iOffice; 100% văn bản đi được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số theo quy định và xử lý, luân chuyển hoàn toàn trên môi trường mạng (trừ văn bản mật theo quy định).
- 30% người dân được tuyên truyền, phổ biến các kỹ năng cơ bản cho người dân và doanh nghiệp về kỹ năng truy cập và sử dụng Internet, thư điện tử, giải quyết một số thủ tục qua mạng.
- 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp nộp trực tiếp được tiếp nhận, xử lý tại quầy của Bộ phận Một cửa của xã.
- 100% cán bộ, công chức xã sử dụng cho bản thân và hướng dẫn thành thạo các thủ tục thuộc lĩnh vực mình phụ trách trên cổng dịch vụ công trực tuyến cho công dân .
- 100% cán bộ, công chức xã sử dụng thành thạo, Internet, thư điện tử, mua bán trực tuyến, thanh toán điện tử và các thủ tục cơ bản trên cổng dịch vụ công trực tuyến thuộc các mức độ khác nhau đã được công khai...
3. Mục tiêu đến năm 2025.
- 50% người dân được tuyên truyền, phổ biến các kỹ năng cơ bản cho người dân và doanh nghiệp về kỹ năng truy cập và sử dụng Internet, thư điện tử, giải quyết một số thủ tục qua mạng...
- Xây dựng bộ phận Một cửa liên thông, hiện đại, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện.
- 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính/thủ tục hành chính liên thông được luân chuyển đúng quy trình điện tử đã được cấu hình trên hệ thống Một cửa điện tử của xã, của xã, của tỉnh.
- 40% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận trực tuyến...